1. “See You Again” – Wiz Khalifa feat. Charlie Puth (xem video)
Xuất hiện từ cuối tháng 3 trong bom tấn Fast & Furious 7, ca khúc See You Again đã tạo cơn sốt trên khắp thế giới suốt từ đó đến cuối năm. Đây là bài hát mà ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ Charlie Puth đã sáng tác chỉ trong 10 phút, dành để tưởng nhớ tài tử Paul Walker. See You Again xuất hiện vào khoảnh khắc xúc động nhất của Fast & Furious 7, khép lại hành trình của ngôi sao bạc mệnh với loạt phim tạo nên tên tuổi anh.
Hiệu ứng See You Again lan tỏa trên khắp thế giới và tạo nên đời sống riêng cho bài hát nhạc phim này. MV ca khúc đạt tới gần 1,3 tỷ lượt xem trên Youtube – đứng thứ ba trong danh sách các video ca nhạc được xem nhiều nhất trong lịch sử, chỉ sau Gangnam Style của Psy và Blank Space của Taylor Swift. See You Again giành ba đề cử Grammy 2016 gồm “Bài hát của năm”, “Hợp tác trình diễn nhạc Pop hay nhất” và “Bài hát tạo hiệu ứng truyền thông”. Nhạc phẩm này cũng vào danh sách đề cử Quả Cầu Vàng năm tới ở hạng mục “Bài hát trong phim hay nhất”.
2. “Uptown Funk” – Mark Ronson feat. Bruno Mars (xem video)
Chỉ đứng sau See You Again về độ “hot” trong năm qua là Uptown Funk – ca khúc mang âm hưởng Funk và Soul vô địch bảng xếp hạng Billboard 2015 với 14 tuần liên tiếp đứng quán quân. Nhà sản xuất người Anh – Mark Ronson – là người đứng sau thành công của các tên tuổi nổi tiếng như Adele, Lily Allen hay Amy Winehouse. Từng trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, Mark Ronson có sự trở lại rực rỡ khi kết hợp với Bruno Mars trong Uptown Funk.
Bài hát mang âm hưởng thập niên 1980 với giai điệu bắt tai khiến người nghe khó mà ngồi yên. Tại nhiều quán bar hay vũ trường trên khắp thế giới năm qua, dễ dàng bắt gặp Uptown Funk được các DJ mix lại để khuấy động không khí. Đây là MV thứ hai trong năm qua có lượt xem vượt 1,2 tỷ trên Youtube. Uptown Funk được đề cử Grammy 2016 cho giải “Ghi âm của năm”.
3. “Hello” – Adele (xem video)
Ra mắt vào cuối tháng 10 và đánh dấu sự trở lại của “họa mi nước Anh” Adele sau bốn năm im ắng, Hello trở thành bài hát “gây bão” cuối năm. Ca khúc nói về những day dứt, tiếc nuối và cả lời xin lỗi của một cô gái dành cho người yêu cũ sau bao năm không gặp. Vẫn là một giọng hát mang cảm xúc mãnh liệt với lời ca đánh trúng tâm lý nhiều người, Hello dễ dàng tạo nên cơn sốt ở khắp mọi nơi trên thế giới.
Đĩa đơn chủ đạo trong album 25 của Adele đã đứng quán quân bảng xếp hạng Billboard 7 tuần và phá nhiều kỷ lục âm nhạc về số lượng đĩa bán ra. Chỉ sau hai tháng, MV Hello do đạo diễn trẻ người Canada – Xavier Dolan – thực hiện đã đạt được gần 800 triệu lượt xem trên Youtube và tiến tới mốc một tỷ trong năm 2016.
4. “Sugar” – Maroon 5 (xem video)
Từ khi nhóm Maroon 5 phát hành album thứ năm có tên V vào cuối năm 2014, Sugar đã là một trong những ca khúc được người hâm mộ yêu thích nhất. Đầu năm nay, thủ lĩnh Adam Levine cùng các đồng đội ra mắt MV đầy bất ngờ của Sugar. Dựa trên bộ phim Wedding Crashers, MV theo chân nhóm Maroon 5 xâm nhập vào những nơi tổ chức hôn lễ của các cặp da trắng, da màu hoặc người châu Á, bí mật thiết kế bối cảnh, dựng sân khấu đằng sau tấm màn trắng, rồi đột ngột hiện ra, trình diễn ca khúc trước sự ngạc nhiên của mọi người.
Sugar được xếp vào danh sách những bài hát lãng mạn nhất của năm 2015 và xuất hiện trong nhiều đám cưới trên khắp thế giới để tạo không khí vui tươi cho ngày trọng đại của bao cặp cô dâu – chú rể. Đến nay, MV Sugar cũng sắp cán mốc một tỷ lượt xem trên Youtube.
5. “Love Me Like You Do” – Ellie Goulding (xem video)
Là một trong số nhiều ca khúc nằm trong bộ phim tình cảm 17+ ăn khách – Fifty Shades of Grey (Năm mươi sắc thái), Love Me Like You Do có sự bứt phá hơn hẳn. Bài hát xuất hiện trong một khoảnh khắc ngắn khi “tỷ phú bạo dâm” Christian Grey đưa “nữ sinh ngây thơ” Anastasia lên trực thăng ngắm thành phố Seattle về đêm. Ca khúc của Ellie Goulding gây sốt bởi giai điệu Electropop thời thượng và lời ca lãng mạn.
Love Me Like You Do đứng quán quân trên bảng xếp hạng ở hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, được hàng triệu người chia sẻ trên mạng xã hội năm qua và đến nay đã đạt hơn 870 triệu lượt xem trên Youtube. Cũng giống như See You Again, ca khúc này đã tạo nên một đời sống riêng chứ không chỉ là một bài hát nhạc phim. Tại Grammy 2016, Love Me Like You Do được đề cử cho hạng mục “Màn trình diễn Pop hay nhất” và “Bài hát tạo hiệu ứng truyền thông”. Đây cũng là một trong 5 ứng viên “Bài hát trong phim hay nhất” của Quả Cầu Vàng năm tới.
6. “Lean On” – Major Lazer and DJ Snake feat. MØ (xem video)
Lean On là một trong những bài hát khuynh đảo các sàn nhảy trên khắp thế giới năm qua bởi giai điệu mang phong cách Moombahton mới mẻ. Ca khúc này đã trải qua quá trình “nhào nặn” nhiều lần bởi nhà sản xuất Major Lazer và DJ Snake, bị nhiều giọng ca nổi tiếng như Rihanna hay Nicki Minaj khước từ. Cuối cùng, giọng ca chính thể hiện trong Lean On là MØ – cô ca sĩ người Đan Mạch nổi tiếng trên mạng khi cover các ca khúc của Spice Girls.
Từ khi ra mắt vào tháng 3, Lean On đạt được thành công lớn khi giành quán quân ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc ở châu Âu và châu Á. Tại Mỹ, ca khúc leo lên vị trí thứ tư của bảng xếp hạng Billboard. Đến tháng 12 năm nay, Lean On đã đạt được hơn 930 triệu lượt xem trên Youtube và cũng được dự đoán cán mốc một tỷ view vào đầu năm 2016.
7. “Thinking Out Loud” – Ed Sheeran (xem video)
Ra mắt từ tháng 10/2014 nhưng phải tới đầu năm nay, bản nhạc lãng mạn của danh ca Ed Sheeran mới thực sự tạo được cơn sốt. Thinking Out Loud được yêu thích bởi lời ca vừa lãng mạn, lại vừa hài hước giống như lời thủ thỉ của chàng trai dành cho người yêu: “Khi tóc anh trụi hết và những kỷ niệm dần phai nhòa, người ta sẽ chẳng còn nhớ nổi tên anh. Khi đôi tay chẳng thể chơi đàn như trước kia thì anh biết tình yêu em dành cho anh vẫn vẹn nguyên”.
MV Thinking Out Loud đã đạt gần 900 triệu lượt xem trên Youtube và giành ba đề cử Grammy năm tới ở các hạng mục – “Ghi âm của năm”, “Bài hát của năm” và “Màn trình diễn Pop hay nhất”. Đây cũng là bài hát được nhiều đôi tình nhân yêu thích nhất năm qua.
8. “Bad Blood” – Taylor Swift feat. Kendrick Lamar (xem video)
Taylor Swift tiếp tục có một năm thành công khi bất kỳ sản phẩm âm nhạc mới nào của cô cũng nhận được sự quan tâm của người yêu nhạc. Mùa hè qua, “công chúa nhạc đồng quê” tung ra ca khúc Bad Blood với MV có sự tham gia của hàng loạt bạn thân đều là những mỹ nhân làng giải trí như Jessica Alba, Cara Delevingne, Selena Gomez, Karlie Kloss, Lily Aldridge, Hailee Steinfeld, Gigi Hadid và cả cựu siêu mẫu Cindy Crawford.
MV Bad Blood được làm như một phim hành động ngắn, nhanh chóng tạo “bão view” với hơn 670 triệu lượt xem trên Youtube đến nay. Mặc dù âm nhạc nhận khen – chê trái chiều từ giới phê bình và cả khán giả, Bad Blood vẫn là bài hát xuất hiện nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông trong năm 2015.
9. “The Hills” – The Weeknd (xem video)
Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ, nhà sản xuất sinh năm 1990 người Canada – The Weeknd – là một trong những tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất làng nhạc thế giới năm qua. Ba bài hát của anh – The Hills, Can’t Feel My Face hay Earned It (nhạc phim Fifty Shades of Grey) – đều tạo hiệu ứng và được khán giả trẻ yêu thích. Trong số đó, The Hills có sáu tuần liên tiếp đứng vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard.
Với phong cách Pop pha R&B và chất giọng truyền cảm, The Weeknd cuốn hút cả ngay những ca sĩ đàn anh, đàn chị như Stevie Wonder, Katy Perry. Khi còn ở quê nhà Canada, danh ca 25 tuổi từng trải qua tuổi thơ cay đắng khi sống trong một môi trường tệ nạn, thường xuyên bị trấn lột, nảy sinh thói ăn cắp vặt hay quan hệ bừa bãi. Anh đã gửi gắm tâm sự của mình trong những bài hát mang màu sắc tươi sáng, lạc quan và trữ tình. The Hills là ca khúc đặc trưng nhất cho phong cách của The Weeknd.
10. “What Do You Mean?” – Justin Bieber (xem video)
Sau ba năm từ thành công của album Believe (2012), Justin Bieber trở lại với What Do You Mean? – đĩa đơn chủ đạo trong album thứ tư có tên Purpose. Ca khúc mang âm hưởng Pop và Tropical House thời thượng nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và đánh dấu sự trưởng thành của “Hoàng tử nhạc Pop” ngày nào cả về ngoại hình lẫn phong cách.
MV có nhiều cảnh quay nóng bỏng giữa Justin Bieber và người mẫu nữ, ngoài ra còn có đoạn ám chỉ rằng anh vẫn yêu Selena Gomez. Đĩa đơn này leo lên vị trí quán quân Billboard được một tuần. Đến nay sau hơn ba tháng ra mắt, MV What Do You Mean? đã đạt được gần 500 triệu lượt xem trên Youtube.
Nguyên Minh
- ‘See You Again’ cán mốc một tỷ lượt xem trên Youtube
- Adam Levine khiến fan nữ phát cuồng vì MV mới
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- 5+ Cách Khắc Phục Laptop Mất Biểu Tượng Wifi Hiệu Quả
- 15 loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng, phòng chống Covid-19
- Cách tìm bạn bè Facebook qua số điện thoại, email, thông tin cá nhân
- Chia sẻ tài khoản PicsArt Gold cho Android/iOS (cập nhật tháng 11/2020)
- Hướng dẫn cách nạp tiền Bigo Live đơn giản, an toàn