Mua bán xe moto pkl không giấy tờ và một số điều cần lưu ý  – Bbpress

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nguồn mua bán xe moto pkl không giấy tờ. Vậy chúng ta có nên mua không? Đối với trường hợp xe không giấy tờ thì pháp luật Nhà nước sẽ có những quy định gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé!

Thực trạng mua bán xe moto pkl không giấy tờ

Chỉ cần một cú click chuột cùng từ khóa “Mua bán xe moto pkl” thì hàng loạt trang rao bán sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, phần lớn ở những trang web trên sẽ toàn rao bán xe moto pkl không giấy tờ. Tại Việt Nam, hầu như các dòng xe moto pkl nổi tiếng đều có mặt ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM, tuy nhiên trong đó phần lớn không ít là xe lậu, xe không giấy tờ, … Ngoài ra, đối với các dòng xe có đời quá cũ thì vấn đề giấy tờ cũng không được đảm bảo. Lợi dụng điều đó, đã không ít người lừa đảo với nhiều hình thức khiến người mua mất một số tiền oan.

Trong quy định về Luật giao thông Đường bộ, tất cả các xe lưu hành trên đường bắt buộc phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Bên cạnh đó, đối với trường hợp xe không giấy tờ thì sẽ được cho phép làm thủ tục để sang tên chính chủ. Một ưu điểm của xe không giấy tờ đó chính là giá thành vô cùng rẻ. Tuy nhiên, nếu mua phải các xe trộm cắp hay nhập lậu thì có nguy cơ bạn sẽ phải chịu phạt hành chính từ 2.000.000 – 5.000.000 triệu đồng và đi kèm với đó là bị tịch thu xe.

Do đó, nếu muốn mua xe moto cũ thì bạn cần phải chú ý đến thông tin giấy tờ hồ sơ gốc của hồ sơ. Điều này không chỉ giúp dễ dàng hơn trong việc làm thủ tục sang tên cũng như yên tâm hơn khi lưu thông trên đường.

ban xe moto pkl khong giay to

Không nên mua các dòng xe moto pkl không có giấy tờ rõ ràng nếu không muốn gặp phải các phiền phức khi lưu thông trên đường.

Một số lưu ý khi mua bán xe moto pkl không giấy tờ

Như đã nói trên, giá thành là điều mà mọi người rất quan tâm khi có ý định mua xe moto. Tuy nhiên, bạn phải thật cẩn thận và lưu ý các điều sau nếu muốn mua xe moto pkl không giấy tờ:

  • Lựa chọn và tìm hiểu kỹ về dòng xe có giá thành phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Tham khảo giá của dòng xe từ các trang web hoặc hội nhóm.
  • Lựa chọn và tham khảo một số địa chỉ mua bán xe uy tín, tốt nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc Tp HCM để đảm bảo hơn. Bạn có thể tham khảo trong các hội nhóm chuyên về xe moto pkl hoặc những người đã có kinh nghiệm trước đó.
  • Bạn có thể lựa chọn mua xe trên các trang kinh doanh xe cũ uy tín đã được nhiều người lựa chọn như Chợ tốt, 5 giây, … Nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích việc mua trực tiếp tại các địa chỉ uy tín hơn.
  • Nếu mua từ tay người khác thì cần hẹn trước cho địa chỉ và đến tận nơi để kiểm tra xe. Bạn cần yêu cầu họ viết giấy cam kết rằng xe không phải trộm cắp hay trái với bất kỳ quy định Pháp luật nào. Điều này là rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn thực hiện được thủ tục đăng ký lại biển chính chủ thuận tiện hơn.
  • Hãy nhớ rằng giấy tờ xe là vấn đề quan trọng nên được đặt lên hàng đầu. Do đó, bạn cần yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ liên quan như giấy tờ sang nhượng, các loại giấy tờ đã được cơ quan xác nhận.
  • Thời gian xem xe nên chọn hẹn vào ban ngày để có thể đánh giá chính xác được tổng thể của xe moto cũ.
  • Kiểm tra chi tiết phụ kiện xe và chạy thử để đánh giá độ ổn định của động cơ xe. Chú ý phải kiểm tra kỹ lưỡng nêu không có kinh nghiệm thì bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của thợ máy.
  • Kiểm tra số khung xe để chắc chắn rằng khớp với giấy tờ xe. Đồng thời, rà soát hệ thống còi và đèn xe, nếu nút bấm khó dùng hoặc có tiếng kêu lạ thì chắc chắn bộ điện đã có vấn đề.
  • Nếu quyết định đã mua xe thì bạn có thể thương lượng giá cả thêm với người bán để mua được xe với giá tốt hơn.
  • Tuyệt đối không được chuyển bất cứ khoản tiền nào cho người bán, tất nhiên là cả yêu cầu đặt cọc. Vì như đã nói trên, hiện nay có rất nhiều đối tượng lợi dụng lòng tin của người mua xe mà thực hiện các hành vi lừa đảo, yêu cầu chuyển cọc tiền rồi cố ý tránh mặt khi lên lịch hẹn.
ban xe moto pkl khong giay to
Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều dịch vụ “Kiểm tra xe moto cũ”. Nếu bạn không có kinh nghiệm thử xe thì có thể cân nhắc lựa chọn các dịch vụ này.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã đề cập đến vấn đề mua bán xe moto pkl không giấy tờ và một số điều cần lưu ý. Hy vọng bạn đọc có thể tìm được chiếc moto ưng ý cho riêng mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *