Đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản quyền cập nhật liên tục 2020

Đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản quyền cập nhật liên tục 2020

Đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản quyền cập nhật liên tục 2020

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản mới nhất. Bạn có thể tải về từ link mình gửi.

Đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản mới nhất

WordPress đã quá nổi tiếng rồi, mình có viết thêm cũng không rõ bằng Google. Mình coi WordPress là một nền tảng làm web cực kỳ dễ dàng với người mới bắt đầu. Cực kỳ dễ dàng nha các bạn.

Bất cứ thắc mắc nào của bạn đều đã có group facebook hoặc Google, Facebook giải thích, hướng dẫn đến tận kẽ răng. Nếu bạn còn chưa tự tin để bắt đầu làm Web thì mình nghĩ bạn khá là….cẩn thận.

  • Cập nhật tháng 8/2020: Bạn có thể tải theme Jnews này tại đây, theme được download trực tiếp từ Envato, nên đảm bảo theme sạch 100%: https://chotheme.com/item/4505/jnews-wordpress-newspaper-magazine-blog-amp-theme
  • Tại sao mình khẳng định theme Jnews ở trên là sạch, vì download thông qua (API) kết nối trực tiếp với Envato (Lưu ý: không phải mọi theme trên ChoTheme.com đều sử dụng cơ chế này) Những theme tải có dòng chữ “Item đảm bảo việc update tự động bởi hệ thống !” là OK bạn nhé. 

Jnews là một theme tạp chí, tin tức nổi tiếng trên chợ theme khổng lồ Themeforest. Jnews phù hợp với các trang web tin tức, blog. Chữ news trong Jnews để ám chỉ định hướng của nhà phát triển, là hướng đến phát triển một theme cho các trang web tin tức, giải trí và blog. Bài viết này mình đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản mới nhất ở phần cuối bài viết.

Chia se theme Jnews Chiasepremium - Đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản quyền cập nhật liên tục 2020
Jnews là một theme tạp chí, tin tức nổi tiếng trên chợ theme khổng lồ Themeforest

Ngoài Jnews trên chợ theme này có rất nhiều theme tin tức, tạp chí khác. Mình thì thấy trên themeforest có 3 theme tin tức, tạp chí tốt nhất là Jnews, Soledad và Newspaper by Tagdiv (chữ Tagdiv mình gõ thêm để các bạn dễ tìm, vì Newspaper là một danh từ khá chung chung). Trong đó, tính theo doanh số bán thì Newspaper by Tagdiv xếp số 1 (ra đời lâu nhất và cũng tốt nhất về tùy biến), tiếp theo là Soledad (thachpham.com,appngon.com, thuthuatios.com, sieuthuthuat.com,… đều là các trang web người Việt dùng theme này). Và cuối cùng là Jnews (ra đời muộn nhất).

Khả năng tùy biến của theme Jnews

Jnews là theme all-in-one. Nhà phát triển muốn người dùng không phải loay hoay tìm các chức năng khác, nên họ đã phát triển Jnews với đầy đủ tính năng cần thiết và phổ biến nhất. 90% nhu cầu các chức năng thông thường đều có thể thấy ở Jnews. Mình không nổ tí nào đâu.

Jnews sử dụng Visual Composer, mọi tùy biến đều được thực hiện trên các widget. Dùng Visual Composer bạn có thể tạo bất kỳ giao diện ở trang chính nào mình thích. Bạn có thể tạo ra một giao diện trang chủ (chính) giống tuoitre, thanhnien,.. được hết. VS tùy biến rất mạnh.

Kha nang tuy bien o Jnews la vo tan - Đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản quyền cập nhật liên tục 2020
Theme Jnews có khả năng tùy biến mạnh mẽ và dễ dàng.

Điều may mắn (hay là mới mẻ) là Jnews cũng hỗ trợ Elementor. Elementor là công cụ dựng trang rất đa năng, với khoảng trên 1 triệu người sử dụng và hàng trăm nghìn tutorials. Đủ để bạn tin tưởng sử dụng một thời gian dài.

Tất cả cài đặt của Jnews  được đưa vào Customize (Tùy biến) trong mục Appeareance (Giao diện) như hầu hết các theme WordPress khác.

Cái hay của tùy biến (thay đổi hình thức trang web) kiểu này là, bạn thay đổi gì thì trên màn hình hiện rõ ra kết quả của thay đổi đó, không phải F5(làm mới ) lại trang.

Cái dở của kiểu này là tốc độ không được nhanh.

Tuy nhiên, mình thấy các theme nổi tiếng đều đưa về tùy biến kiểu này. Soledad cũng tùy biến tương tự. Hay một theme cho người dùng chuyên viết blog là Contentberg cũng tùy biến kiểu này. Hôm tới mình sẽ đánh giá về 2 theme này, nếu  bạn cần tải cả 02 theme này, cứ để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ mình qua Fanpage nhé

Jnews có khả năng tùy biến giao diện của bài viết (post), danh mục (category) hoặc trang lưu trữ (archive) rất mạnh mẽ. Nhưng Jnews lại không thể tùy biến từng bài (và từng sidebar), chẳng hạn bạn đã chọn một mẫu (templates) cho một bài viết nào đó, thì tất cả các bài viết khác sẽ cùng dùng chung phong cách này. Newspaper by Tagdiv thì mạnh hơn, mỗi bài một giao diện khác nhau.

Các chức năng của Jnews được trong các plugin riêng lẻ. Nếu bạn cần chức năng nào thì cài và kích hoạt plugin tương ứng với chức năng đó. Do đó, bộ cài của Jnews khá lớn, mấy chục MB.

Việc tách rời chức năng thành các plugin cũng giúp bạn tùy biến dễ dàng hơn, và hơn nữa làm cho tốc độ trang web nhanh hơn (khi có những chức năng không dùng nhưng vẫn “chạy” – kiểu như một app chạy ngầm trên điện thoại í)

Jnews cũng hỗ trợ đặt quảng cáo. Với theme Jnews, bạn có 5 vị trí đặt quảng cáo trên trang. Nên có thể nói, đây là một theme thân thiện với Google Adsense. 05 vị trí đó gồm 03 vị trí trong bài viết và 02 vị trí ngoài bài viết.

Jnews có hàng chục kiểu tùy biến Header khác nhau. Thực ra là có đến hàng trăm cách tùy biến Header (phần đầu trang), thao tác cũng đơn giản, bạn chỉ việc kéo thả là xong.

Tốc độ của theme Jnews

Về lý thuyết, tốc độ của Jnews có thể tối ưu lên đến 100 điểm Google Pagespeed Insight. Nhưng được tốc độ thì bạn phải hi sinh giao diện. Mình đã thử thì tốc độ của Jnews tốt nhất với giao diện mặc định (Jnews.io/default). Còn chuyển sang giao diện khác thì bạn cần thêm một vài thao tác tối ưu về code.

Nhưng nếu là người dùng “tay mơ” thì bạn cũng không nên quá lo.

Jnews co the toi uu 100 diem Google Speed Insight o giao dien mac dinh - Đánh giá nhanh và chia sẻ theme Jnews bản quyền cập nhật liên tục 2020
Jnews có thể đạt 100 điểm Google Speed ở giao diện mặc định. Mình có chia sẻ theme Jnews bản mới nhất ở phần cuối bài viết này.

Jnews cũng hỗ trợ sẵn nén js, css, html, chuyển js css xuống cuối trang mà không cần dùng thêm plugin nén bên ngoài. Tất nhiên bạn có thể dùng thêm nếu thích, nhưng hãy kiểm tra tương thích bằng cách cho chạy thử).

Jnews hỗ trợ Lazyload, càng về sau thì tính năng này càng được hoàn thiện. Lazyload giúp tăng tốc độ tải trang cũng như tăng điểm số Google Speed.  Do đó, Jnews load ảnh và nội dung nhanh (bao gồm cả trang có đặt quảng cáo, tốc độ vẫn khá tốt).

Chia sẻ theme Jnews bản mới nhất

Jnews là một lựa chọn tốt nếu bạn có nhu cầu làm website về tin tức, báo chí hay blog. Nếu bạn chưa muốn dứt khoát mua một tài khoản themeforest Jnews, thì có thể trải nghiệm Jnews trước khi mua bằng cách tải theme Jnews từ link mình gửi.

Hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với mình trên fanpage nha. Đây 100% là Jnews từ tài khoản của mình, nên bạn yên tâm về độ sạch nhé, bạn cũng có thể truy cập qua TeamViewer để tải trực tiếp Jnews từ tài khoản gốc của mình trên Themeforest.

Chúc bạn mỗi ngày vui!

 

Originally posted 2020-11-29 10:17:36.

Danh mục: Chưa phân loại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *