Mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng

Mục lục bài viết

Trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa, phản hồi của khách hàng có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng. Các doanh nghiệp và chủ thể kinh doanh khác có thể thu thập ý kiến khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau chẳng hạn như gọi điện thoại, thông qua sự đánh giá của khách hàng trên trang web bán hàng hoặc các trang mạng xã hội,… Trong đó, khảo sát thông qua phiếu khảo sát cũng là phương pháp thông dụng. Để lựa chọn được Mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng phù hợp nhất, mời quý bạn đọc tham khảo bài viết của chúng tôi.

Mẫu phiếu khảo sát khách hàng là gì?

Khảo sát là phương pháp truyền thống, tuy nhiên giúp các người tiến hành khảo sát thu thập được ý kiến khách hàng tương đối chính xác và đáng tin cậy. Khảo sát thường được thực hiện thông qua phiếu khảo sát. Đó là việc người tiến hành khảo sát sử dụng hệ thống các câu hỏi hay gọi là bảng hỏi để thu thập dữ liệu trong phạm vi rộng.

Phương pháp sử dụng mẫu phiếu khảo sát phù hợp khi dữ liệu thu thập có các đặc điểm sau:

– Dữ liệu cần thu thập nằm rải rải ở từng đối tượng;

– Dữ liệu có sự khác biệt giữa các đối tượng;

– Dữ liệu thu thập từ các đối tượng là đáng tin cậy;

– Dữ liệu thu thập trên diện rộng.

Như vậy, ta thấy phiếu khảo sát có tính ưu việt cao và dễ áp dụng, vậy khi xây dụng mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng cần lưu ý điều gì, mời theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

Vấn đề cần lưu ý khi lập phiếu khảo sát

Để giúp cho phiếu khảo sát có thể thu thập hiệu quả các thông tin, đồng thời đảm bảo các thông tin thu thập được là tin cậy, khi xây dựng bảng hỏi, cần chú ý các vấn đề sau:

– Xác định rõ đối tượng của mẫu phiếu khảo sát:

Trước khi xây dựng phiếu khảo sát, cần trả lời câu hỏi phiếu khảo sát được xây dựng dành cho đối tượng nào. Hay nói cách khác là trả lời cho câu hỏi “Phiếu khảo sát này được sử dụng để hỏi ai?”.

– Khi xây dựng phiếu khảo sát, cần xác định rõ mục đích của phiếu khảo sát, từ đó xác định nội dung cần hỏi. Tức là, cần trả lời câu hỏi “Phiếu khảo sát hỏi cái gì?”

– Xác định quy trình khảo sát:

Để thu được kết quả, việc xác định quy trình khảo sát là vô cùng cần thiết. Sau khi đã xây dựng xong phiếu khảo sát, cần vạch rõ cách thức khảo sát, tức là trả lời câu hỏi “Hỏi như thế nào?”.

Chẳng hạn, bạn cần thu thập dữ liệu ý kiến khách hàng của cửa hàng thời trang A. Bạn có thể thu thập ý kiến khách hàng bằng cách:

+ Phát phiếu khảo sát ý kiến khách hàng đối với khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng tại quầy thu ngân.

+ Giảm 5% cho khách hàng tham gia khảo sát.

Cách thức khảo sát này, góp phần khuyến khích khách hàng tham gia khảo sát, đồng thời hướng đến khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm dịch vụ. Từ đó, có thể thu thập được thông tin hữu ích và đáng tin cậy nhất.

– Xây dựng quy trình chuẩn bị số liệu:

Khi đã thu thập được các thông tin cần thiết, để có thể đưa ra giải pháp khắc phục điểm hạn chế và phát huy điểm mạnh, cần tiến hành xử lý kết quả thu được. Hay nói cách khác là chuẩn bị số liệu phục vụ cho việc nghiên cứu quản lý và chăm sóc khách hàng.

Mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng – friend.com.vn

Mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng

Xin mời quý bạn đọc tham khảo mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng dưới đây:

PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Cửa hàng ………….. kính mong quý vị cùng đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi bằng cách trả lời các câu hỏi trong phiếu khảo sát dưới đây. Các thông tin mà quý vị cung cấp sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu của quý vị về sản phẩm, dịch vụ.

I. PHẦN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Họ và tên: …………………………………………………………………………………………..

Số điện thoại: ………………………………………………………………………………………

Email: ………………………………………………………………………………………………..

II. CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

1. Quý khách hãy cho biết mức độ hài lòng của quý khách đối với chất lượng sản phẩm của chúng tôi?

☐ Rất hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Hài lòng ☐ Rất không hài lòng ☐ Bình thường

2. Quý khách cho biết sản phẩm của chúng tôi thỏa mãn được quý khách ở những điểm nào?

☐ Độ bền ☐ Màu sắc ☐ Kiểu dáng ☐ Chất liệu ☐ Kỹ thuật may ☐ Kích cỡ

3. Quý khách chưa thỏa mãn đối với sản phẩm của chúng tôi ở những điểm nào?

☐ Độ bền ☐ Màu sắc ☐ Kiểu dáng ☐ Chất liệu ☐ Kỹ thuật may ☐ Kích cỡ

4. Những chương trình khuyến mãi nào làm bạn thấy hài lòng nhất?

☐ Tặng quà ☐ Tặng phiếu mua hàng ☐ Giảm giá ☐ Xổ số trúng thưởng

5. Các chủng loại Sản phẩm mà quý khách yêu thích nhất?

☐ Áo sơ mi ☐ Áo phông ☐ Áo dây ☐ Váy ☐ Quần

6. Chất liệu nào quý khách ưa chuộng nhất?

☐ Linen ☐ Tarta ☐ Thun 4 chiều ☐ Kaki thun ☐ Xô ☐ Bố ☐ Cotton ☐ Kate thun

7. Quý khách có hài lòng với giá cả sản phẩm của chúng tôi không

☐ Rất hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Hài lòng ☐ Rất không hài lòng ☐ Bình thường

Nếu quý khách không hài lòng, vui lòng nêu rõ lý do: …………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

8. Quý khách có hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng không?

☐ Rất hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Hài lòng ☐ Rất không hài lòng ☐ Bình thường

9. Thái độ nhân viên bán hàng có lịch sự không?

☐ Rất lịch sự ☐ Không lịch sự ☐ Lịch sự ☐ Rất không lịch sự ☐ Bình thường

10. Những phẩm chất nào của nhân viên bán hàng khiến bạn hài lòng?

☐ Kiên nhẫn ☐ Lắng nghe ☐ Nhiệt tình ☐ Nhanh nhẹn ☐ Thân thiện ☐ Khác: ………………………….

11. Điều gì khiến bạn không hài lòng với nhân viên bán hàng?

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

12. Trong thời gian tiếp theo, bạn có sẵn sàng tiếp tục sản phẩm của cửa hàng không?

☐ Chắc chắn ☐ Khả năng thấp ☐ Có thể ☐ Không tiếp tục ☐ Chưa nghĩ đến

Cảm ơn quý khách đã dành thời gian để thực hiện khảo sát này.………..sẽ tiếp thu ý kiến của quý khách để đem đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Hi vọng quý khách sẽ tiếp tục ủng hộ ………..!

Trên đây là mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng, chúng tôi mong rằng các thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *