TOP 5 Những Ngôn Ngữ Nên Học & Dễ Học Nhất 2021

Ngoài Tiếng Anh ra còn những ngôn ngữ nào nên học trong năm 2020? Những ngôn ngữ dễ học nhất? Việc học ngoại ngữ rất quan trọng trong thời đại hiện nay, nếu chỉ biết một thứ tiếng mẹ đẻ của mình, chắc chắn bạn sẽ khó phát triển bản thân.

Nhiều bậc phụ huynh muốn định hướng cho con mình những ngôn ngữ nên học để tạo nền tảng ban đầu. Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết sau đây, các bạn tham khảo nhé!

Chúng tôi sẽ xếp hạng ngôn ngữ dựa trên 2 yếu tố: Độ phổ biến trên thế giới & dễ học nhất.

Xem Ngay: Máy Dịch Ngôn Ngữ Cầm Tay

Học ngoại ngữ theo tiêu chí phổ biến

1. Những ngôn ngữ nên học cho tương lai tươi sáng

1.1 Học các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới

Một vài ngôn ngữ được 1/3 dân số sử dụng trong số những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, nếu bạn muốn dễ xin việc, hoặc thường xuyên đi du lịch nước ngoài, hãy cần nhắc danh sách dưới đây.

– Tiếng Anh

Có hơn 1.6 tỷ người nói tiếng Anh, nó được xem là ngôn ngữ thông dụng được nhiều người sử dụng trên thế giới, giúp kết nối với người nước ngoài dễ dàng hơn.

Nếu bạn học tiếng Anh đến cấp độ giao tiếp thuần thục, đồng nghĩa cơ hội đổi đời, nâng cao chất lượng cuộc sống tốt hơn.

– Tiếng Trung Quốc

Hiện có đến 1 tỷ người sử dụng tiếng Trung, thậm chí còn cao hơn tiếng Anh. Đây chắc chắn là một trong những ngoại ngữ nên học nếu tính theo hướng phổ biến.

Nói một cách chính xác đây không phải là ngôn ngữ mà là một nhóm phương ngữ, người Trung Quốc và Đài Loan sẽ sử dụng tiếng Trung phổ thông, khoảng 70% còn lại sẽ sử dụng tiếng Quan thoại.

– Tiếng Tây Ban Nha

Khoảng 527 triệu người sử dụng tiếng Tây Ban Nha, đứng thứ 3 trong list những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, nó là ngôn ngữ chính thức của 20 quốc gia.

– Tiếng Pháp

Theo thống kê, có 110 triệu người nói tiếng Pháp bản ngữ và 190 triệu người học tiếng Pháp như ngôn ngữ thứ hai.

Nếu bạn yêu thích văn học, nghệ thuật, tiếng Pháp chắc chắn sẽ mang lại nhiều cơ hội tiếp cận những tác phẩm hàng đầu. Ngoài ra, tiếng Pháp được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận là một trong những ngôn ngữ hữu ích nhất.

Nên học những ngoại ngữ nào Nên học những ngoại ngữ nào

1.2 Học ngôn ngữ để phục vụ công việc

Ngoài lựa chọn ngôn ngữ nên học theo tiêu chí thông dụng, nhiều người chọn học thêm ngoại ngữ vì tính chất công việc, hoặc để dễ thăng tiến.

Dưới đây những ngôn ngữ nên học, thường được đề xuất khi làm việc tại các công ty đa quốc gia:

+ Tiếng Anh: Ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới.

+ Tiếng Nhật: Cơ hội xin việc làm rất cao trong thời buổi hội nhập, càng thành thạo, mức lương của bạn càng cao.

+ Tiếng Hàn: Cũng là một lựa chọn nên cân nhắc nếu bạn muốn học thêm ngoại ngữ mới, đặc biệt nếu có nhu cầu làm trong các ngành dịch vụ.

Ví dụ bạn đang làm việc cho công ty Nhật thì nên trao dồi vốn liếng tiếng Nhật càng nhiều càng tốt, kể cả khi bạn thích học tiếng Anh hơn, hãy tạm gác lại sở thích của mình mà ưu tiên cho tiếng Nhật, vì ngôn ngữ này sẽ giúp cho con đường thăng tiến của bạn rộng mở trong tương lai đấy.

Học thêm ngoại ngữ để phục vụ cho nhu cầu công việc Học thêm ngoại ngữ để phục vụ cho nhu cầu công việc

1.3 Nên học ngoại ngữ nào để xuất ngoại?

Nếu bạn có kế hoạch xuất ngoại, hãy thử học những ngoại ngữ thuộc danh sách dưới đây:

+ Tiếng Hàn Quốc: Quốc gia đang thu hút nguồn xuất khẩu lao động lớn từ Việt Nam.

+ Tiếng Ả Rập: Ngôn ngữ chính thức của liên đoàn Ả Rập gồm 22 quốc gia, trong đó có thủ đô Đubai, nơi làm việc của rất nhiều người Việt xuất ngoại.

+ Tiếng Đức: Chính phủ Đức hiện đang có các chương trình cho các du học tài trợ

Như Vậy, nếu bạn sắp đi định cư hay du học ở Mỹ, Đức, Pháp hay bất kỳ một quốc gia nào đó, thì bạn phải lập ra kế hoạch rõ ràng đi học ngay ngôn ngữ của quốc gia đó càng sớm càng tốt nhé.

1.4 Nên học tiếng gì không đụng hàng?

Nếu không muốn chọn theo hướng các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, bạn có thể cân nhắc một số ngôn ngữ khó, ít người học nhưng nhu cầu thị trường cao.

Dưới đây là danh sách những ngôn ngữ độc đáo, khó học nhất thế giới:

+ Tiếng Nga.

+ Tiếng Đức.

+ Tiếng Italy.

+ Tiếng Bồ Đào Nha.

Một số ngôn ngữ độc đáo Một số ngôn ngữ độc đáo

2. TOP những ngôn ngữ dễ học nhất

Theo bạn thì người việt học tiếng gì dễ nhất? Trên thực tế sẽ có một số ngôn ngữ dễ học hơn những ngôn ngữ khác, dựa vào sự tương quan bảng chữ cái, cách phát âm…

– Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ để học nhiều nhất, mức độ thông dụng của tiếng Anh rất cao trên bảng xếp hạng những ngôn ngữ nên học trên thế giới.

Nhiều người cho rằng tiếng Anh là dễ học nhất bởi nó dùng chung bảng chữ cái với tiếng Việt của chúng ta.

Việc lựa chọn ngôn ngữ gần gũi với tiếng mẹ đẻ của chúng ta sẽ giúp cho việc học ngôn ngữ đó phần nào dễ dàng hơn, rút ngắn được thời gian học nhiều hơn so với việc bạn phải đối mặt với những bản chữ cái hoàn toàn xa lạ.

– Tiếng Trung Quốc

Nếu không biết nên học ngoại ngữ nào ngoài tiếng anh, thì bạn có thể chọn học tiếng Trung, đây cũng là một trong những thứ tiếng được xếp vào thứ hạng dễ học.

Vì những phong tục tập quán của người Việt ta có đôi nét giống với những nét văn hóa của người Trung, nên khi học ngôn ngữ này bạn sẽ có cảm giác gần gũi hơn.

Bạn biết không, có rất nhiều từ ngữ tiếng Việt của chúng ta được bắt nguồn từ nhiều từ ngữ của người Trung đấy. Nên cách phát âm nhiều từ ngữ của tiếng Trung hao hao giống với tiếng Việt của chúng ta, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng và hiểu được hơn.

– Tiếng Đức

Đức là một quốc gia phát triển về kinh tế, chính trị và cả học thuật. Tiếng Đức là ngôn ngữ phổ biến ở Châu Âu, người Áo và phần lớn là người dân Thụy Sỹ sử dụng ngôn ngữ này. Tiếng Đức được cho là ngôn ngữ dễ học nhất nếu như bạn đã thông thạo tiếng Anh rồi. Mặc dù có khá nhiều cấu trúc quy tắc về ngữ pháp nhưng nếu bạn chịu tập trung một chút thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua được giai đoạn đầu ngay thôi.

Nên học ngôn ngữ gì ngoài tiếng Anh Nên học ngôn ngữ gì ngoài tiếng Anh

Kết Luận

Như vậy, mình đã giới thiệu đến các bạn một số những ngôn ngữ đẹp nhất thế giới được sử dụng phổ biến. Qua bài viết trên, bạn đã chọn được cho mình những ngôn ngữ nên học chưa? Bạn nên nhớ rằng sẽ không có những ngôn ngữ dễ học nhất, học ngôn ngữ là bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, nhưng bù lại kết quả mà bạn nhận lại được sẽ rất xứng đáng đấy. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *