Với nguồn lực, ngân sách và thời gian có hạn, thương hiệu cần phải xác định những I&O quan trọng, cần ưu tiên hàng đầu để tập trung giải quyết.
Nếu bạn đang tìm Khóa học Brand Marketing Plan: Lập kế hoạch Brand Marketing (Phần 2) thì chúng tôi là một lựa chọn tin cậy cho bạn. Giá gốc của khoá học này là 799000đ, hiện bên mình share lại chỉ 99000đ
Thông tin khoá học: Khóa học Brand Marketing Plan: Lập kế hoạch Brand Marketing (Phần 2)
Link xem các video demo Khóa học Brand Marketing Plan: Lập kế hoạch Brand Marketing (Phần 2) ở đây bạn nhé: Click xem demo
Để mua hàng bạn nhấn nút mua ngay, sau đó điền tên, sdt và email rồi thanh toán bạn nhé
Share Khóa học Brand Marketing Plan: Lập kế hoạch Brand Marketing (Phần 2) của giảng viên Nguyễn Quang Hiệp
Giới Thiệu Khóa Học
Nối tiếp Phần 1 của chuỗi khóa học, khi đã có danh sách các vấn đề và cơ hội (I&O) từ bước (1), bước tiếp theo để lập kế hoạch là: (2) xác định các I&O cần ưu tiên, và (3) xác định những nhiệm vụ thương hiệu cần thực hiện để giải quyết các I&O đó, cùng với KPI cụ thể. Nhờ đó, bản kế hoạch của bạn sẽ có định hướng, trọng tâm rõ ràng.
Sau Phần 1, bạn đã biết được thương hiệu có vấn đề & cơ hội (I&O) nằm ở đâu. Nhưng đừng kỳ vọng có thể khắc phục được hết những vấn đề đang gặp phải, hay nắm bắt được tất cả các cơ hội.
Với nguồn lực, ngân sách và thời gian có hạn, thương hiệu cần phải xác định những I&O quan trọng, cần ưu tiên hàng đầu để tập trung giải quyết. Đó sẽ là định hướng, kim chỉ nam cho các bước tiếp theo khi lập kế hoạch, và cụ thể hơn là cho các hoạt động của thương hiệu.
Trong phần này, khóa học sẽ hướng dẫn chi tiết cách xác định các I&O cần ưu tiên, từ đó xây dựng nhiệm vụ cụ thể của thương hiệu thông qua 2 bước tiếp sau:
Bước 2:Xác định các nguồn tăng trưởng (source of growth) chủ lực của thương hiệu: các tập khách hàng có tiềm năng giúp thương hiệu tăng doanh thu, đồng thời phù hợp với nguồn lực nội tại và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Xác định các I&O cần ưu tiên từ danh sách các I&O đã tìm ra từ Bước 1, đồng thời đối chiếu với các source of growth (nguồn tăng trưởng) của thương hiệu.
Bước 3:Xác định những thành nhiệm vụ cụ thể của thương hiệu (Brand Job-to-be-Done): Thương hiệu sẽ tác động đến tập khách hàng nào, thay đổi hành vi gì của họ và bằng cách nào. Mỗi nhiệm vụ cần được đặt KPI đo lường cụ thể, là cơ sở để đánh giá hiệu quả của các hoạt động.
Lưu ý, các hoạt động của Brand Marketing sẽ ảnh hưởng đến tâm trí khách hàng, nhưng để tác động đến hành vi mua hàng thì cần cộng hưởng với các hoạt động tại điểm bán. Do đó, những nhiệm vụ và KPI của Brand đặt ra cần liên kết với nhiệm vụ và KPI của Trade Marketing, để tạo ra tác động đồng bộ, nhất quán đến khách hàng.
Đến đây, các bạn đã biết được những nhiệm vụ cụ thể của thương hiệu, cũng như các KPI cần đạt được. Phần cuối cùng của chuỗi khóa học sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch các chiến dịch lớn trong năm để đạt được các mục tiêu này, và chi tiết hóa thành hoạt động cho các cá nhân.
Nội Dung Khóa Học
Khóa học Brand Marketing Plan: Lập kế hoạch Brand Marketing (Phần 2)