Thực hiện tự động đánh số thứ tự cột trong Excel giúp bạn làm việc với Excel nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách đánh số thứ tự côt trong file Excel thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Bài viết liên quan
- 7 Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh
- Đánh số thứ tự lặp lại theo chu kỳ và tự động xếp phòng thi trong Excel
- Chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo, tạo đường chéo excel
- Không đánh được số thứ tự trong Excel
- Công thức đánh số thứ tự trong Excel
NOTE: Tải Ngay 70+ bài tập excel cơ bản và nâng cao
Thông thường để đánh số thứ tự trong Excel bạn nhập hai số thứ tự đầu (vd: 1,2), sau đó bôi đen cả hai ô đó rồi di chuột đến phía dưới góc bên phải của ô thứ hai khi xuất hiện dấu “+” bạn kéo xuống hết cột muốn đánh số thứ tự, vậy là xong, hoặc có thể bấm vào ô cuối cùng cũng di chuột vào góc phải bấm đồng thời phím CTRL và kéo chuột xuống. Tuy nhiên, nếu làm như vậy thì khó có thể áp dụng cách thông thường khi số thứ tự quá nhiều kéo không nổi, vậy phải làm sao? câu trả lời cần sử dụng chức năng đánh số tự tự động theo hướng dẫn dưới đây
Cách tự động đánh số thứ tự cột trong Excel 2019, 2016, 2003, 2007, 2010, 2013
Nội dung bài viết:Cách 1: Sử dụng Fill Handle (thao tác kéo thả) Cách 2: Sử dụng Fill/SeriesXem thêm: 5 Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh #
Cách tự động đánh số thứ tự cột trong Excel
Cách 1: Đánh số thứ tự trong Excel bằng Fill Handle (thao tác kéo thả)
Giả sử chúng ta có một danh sách gồm 7 người như dưới đây với mã số nhân viên từ M01 đến M07, vậy làm thế nào để đánh nhanh M01 đến M07 mà không phải điền từng dòng. Bởi trên thực tế nếu chỉ có 7 người việc điền từng dòng là đơn giản nhưng với danh sách lên đến hàng trăm người thì lại là chuyện khác. Hãy cùng friend.com.vn giải quyết vấn đề trên với ví dụ này nhé.
Bước 1: Ở đây bạn thấy mũi tên dấu cộng khi bạn chỉ vào góc của một ô, hãy nhấn vào đó rồi kéo xuống dưới dùng nơi có mã số M07.
Bước 2: Và khi bạn thả ra Excel sẽ tự động đánh số thứ tự cột cho bạn với thứ tự lần lượt nhảy cách 1 số. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách đánh số thứ tự cột trong Excel rồi.
Bước 3: Tuy nhiên đôi khi bạn làm theo hướng dẫn nhưng lại ra 1 loạt số giống nhau mà không theo tứ tự, đó là do khi kéo chuột ở bước 1 bạn đã vô tính giữ hoặc nhấn Ctrl tại thời điểm đó.
Cách 2. Đánh số thứ tự trong Excel bằng Fill/Series
Bước 1: Bạn nhập số thứ tự đầu tiên: 1
Bước 2: Trong mục Editing chọn Fill / Series.
Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện. Bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:
– Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.– Type: Chọn +Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần
+ Growth: Kiểu lũy tiến + Date: Kiểu ngày tháng + AutoFill: Kiểu tự động điền
– Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai số thứ tự.– Stop value (Giá trị cuối) : Chỉ đánh stt đến vị trí cột này.
Nhấn OK.
Ta có kết quả: Hiển thị đánh số tự động thứ tự cột trong Excel.
5 Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh #
Ngoài 2 cách trên đây, thì Taimienphi còn giới thiệu tới các bạn 5 cách đánh số thứ tự tự động trong Excel khác như sử dụng các Hàm ROW, COUNTA, SUBTOTAL … mà các bạn có thể tham khảo trong bài viết tại đây: Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh
Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn cách tự động đánh số thứ tự cột trong Excel, áp dụng được với cả các bảng tính có số cột lớn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thủ thuật sử dụng Excel khác như có thể chuyển cột thành dòng trong Excel cũng như cách tạo biểu đồ trong Excel đã có trên Taimienphi, … để sử dụng bảng tính Excel hiệu quả hơn.
Với các đánh số thứ tự tự động như trên thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng nhiều phiên bản Excel khác nhau. Riêng trên bản Office 2016, bạn có thể đánh số thứ tự nhanh bằng cách chọn vào ô số thứ tự đầu tiên, xong click vào góc phải bên dưới của ô, rồi click đúp, như thế tất cả các hàng sẽ được đánh số thứ tự. Ngoài ra, trường hợp lỗi khi đánh số thứ tự trên Excel là không hiếm gặp, và nếu như bạn đang gặp phải tình cảnh này thì bài viết chia sẻ cách sửa lỗi đánh số thứ tự trên Excel trước đó hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục và hoàn thiện dữ liệu của mình nhanh chóng.
Trong Excel có khá nhiều hàm tính toán hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực như kế toán, tài chính, ngân hàng, giáo dục, … Các hàm phổ biến như hàm Sum, If, Count, … và cao cấp hơn là hàm Vlookup, đây là một trong những hàm Excel gây “hại não” nhiều người nhất vì nếu không hiểu cấu trúc của hàm Vlookup thì sẽ thấy nó thật “lằng nhằng”, nắm được yêu cầu đó, friend.com.vn cũng có bài viết rất chi tiết cách dùng Vlookup, mời các bạn đọc nhé.
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- Hướng Dẫn Active Win 10 Pro 1703 Vĩnh Viễn, Cách Active Win 10 Pro Version 1511
- iPhone trả bảo hành là gì? Có nên bỏ tiền ra mua loại iPhone này không?
- Camera Hành Trình Xiaomi Yi Car 2K Chính Hãng
- Hướng dẫn cách chuyển đổi font chữ trong Microsoft Excel
- Hướng dẫn sử dụng Mi Band 4 hiệu quả nhất hiện nay