Top 8 GIMBAL chống rung cho điện thoại giá rẻ tốt nhất 2021

Tay cầm chống rung cho điện thoại là thiết bị hỗ trợ không thể thiếu giúp tạo nên những bức hình tuyệt đẹp hay các cảnh quay uyển chuyển, mượt mà. Trên thị trường hiện có rất nhiều các sản phẩm chống rung khác nhau, để lựa chọn cho mình chiếc Gimbal ưng ý nhất hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé.

1. Gimbal DJI OM5 (Osmo Mobile 5)

Thiết kế

Là chiếc gimbal mới nhất của DJI, DJI OM5 được cải tiến vượt trội với thiết kế tay cầm kéo dài hoàn toàn mới, đồng thời vẫn giữ khả năng gấp gọn linh hoạt đem đến trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Tay cầm cho phép bạn có thể kéo dài tới 215mm để hỗ trợ quay chụp trong các góc quay khó, bao gồm cả góc thấp và góc cao một cách tiện lợi.

Cùng với đó, thiết kế từ tính vẫn được tích hợp trên DJI OM 5 giúp người dùng có thể gắn điện thoại lên gimbal nhanh chóng và chắc chắn hơn.

tay cầm chống rung cho điện thoại DJI OM5

Tính năng nổi bật

  • DJI OM5 cung cấp khả năng ổn định hình ảnh nâng cao nhờ thiết kế động cơ 3 trục, giúp chống rung tối ưu cho điện thoại ngay cả khi bạn di chuyển hoặc vận động.
  • Tính năng theo dõi ActiveTrack 4.0 nâng cao hỗ trợ camera theo dõi đối tượng liên tục, chính xác dù chủ thể của bạn quay đầu lại, quay sang một bên hoặc bị che khuất một phần. Điều này giúp đối tượng của bạn vẫn được lấy nét mượt mà xuyên suốt đoạn video.
  • Đặc biệt, gimbal được tích hợp tính năng ShotGuides hoàn toàn mới giúp nhận dạng môi trường xung quanh và đề xuất những hiệu ứng tạo video thú vị hơn.
  • Ngoài ra, OM5 cũng được trang bị nhiều chế độ chụp thông minh khác giúp nâng cao khả năng sáng tạo cho người dùng như Story Mode, CloneMe Pano, DynamicZoom, Panorama, Timelapse và SpinShot…

Gimbal cho điện thoại DJI OM5

2. Gimbal DJI OM4 (Osmo Mobile 4)

Thiết kế

So với chiếc Gimbal Osmo Mobile 3 trước đó, OM4 gây ấn tượng hơn cả với thiết kế mới bao gồm hai lựa chọn gắn điện thoại lên gimbal: Ngàm kẹp điện thoại nam châm và Tấm dán nam châm độ đáo. Cả hai hình thức này đều cho phép bạn gắn chiếc điện thoại của mình nhanh chóng, dễ dàng và chắc chắn trên thân gimbal.

Cũng với thiết kế nhỏ gọn, có thể gập lại dễ dàng, bạn có thể cất gimbal trong túi xách và mang theo bất cứ đâu để sử dụng. Ngoài ra, Ring holder có thể tháo rời cho kích thước OM4 còn nhỏ gọn hơn nữa.

Gimbal DJI OM 4 gọn nhẹ

Tính năng nổi bật

  • OM4 được nâng cấp với khả năng chống rung tốt hơn thế hệ trước đó nhờ trang bị động cơ mạnh mẽ, có tải trọng lên đến 230g, cho phép phục vụ nhiều thiết bị điện thoại hơn.
  • Tính năng ActiveTrack 3.0 mới được nâng cấp giúp chiếc DJI OM4 này nhận diện và theo dõi chủ thể nhanh chóng, chính xác và thông minh hơn, đồng thời joystick cũng được sử dụng để kiểm soát khung hình hiệu quả.
  • Khả năng quay Dolly Zoom ấn tượng hơn khi dùng Osmo 3 giúp sáng tạo ra những thước phim điện ảnh đậm chất nghệ thuật. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện các cảnh quay với hiệu ứng đảo lộn thú vị như trong phim “Inception” nhờ kích hoạt chế độ “Spin Mode” và sử dụng joystick.

Gimbal DJI OM 4 thông minh

  • DJI OM4 còn còn sở hữu tính năng cloneMe Pano giúp mang lại những bức ảnh panorama chất lượng và độc đáo.
  • Điều khiển bằng cử chỉ được nâng cấp trên OM4 giúp việc ghi hình trở nên thuận tiện hơn, với độ chính xác cao hơn.

>>> Xem chi tiết cấu hình cùng các tính năng nổi bật của chiếc gimbal này TẠI ĐÂY

3. Gimbal DJI OM4 SE

Nằm trong danh sách những chiếc tay cầm chống rung cho điện thoại giá rẻ tốt nhất phải kể đến là DJI OM 4 SE. Nó được coi là phiên bản rút gọn của DJI OM4 khi sở hữu đầy đủ những tính năng của người tiền nhiệm trừ một tấm dán nam châm Magnetic Ring Holder không được trang bị.

Thiết kế

DJI OM4 SE cung cấp khả năng gấp gọn tiện lợi nhờ thiết kế khớp nối linh hoạt, cho phép người dùng dễ dàng mở rộng hay gấp lại tùy vào mục đích sử dụng. Gimbal có thiết kế từ tính nam châm dễ dàng hút chặt điện thoại để gắn lên tay cầm tiện lợi.

Gimbal DJI OM4 SE giá rẻ

Tính năng nổi bật

Tương tự như OM4, phiên bản SE được trang bị động cơ mô-men xoắn lớn, hỗ trợ tải trọng từ 170 đến 290g. Kết hợp hệ thống ổn định 3 trục mang tới khả năng chống rung mượt mà khi người dùng ghi hình bằng điện thoại khi đang di chuyển.

Với mức giá rẻ, DJI OM4 SE vẫn nhận được đầy đủ các tính năng thông minh như trên DJI OM4. Nó được trang bị tính năng ActiveTrack 3.0 hỗ trợ phát hiện và theo dõi chủ thể chính xác, với chủ thể là con người và vật luôn. Cùng với nhiều chế độ chụp như Story Mode, DynamicZoom, CloneMe Pano, điều khiển bằng cử chỉ, tạo cảnh quay Time-Lapse ấn tượng. Đặc biệt, người dùng cũng có thể nâng cao khả năng sáng tạo của mình với các chế độ Slow Motion, 240° Pano, 3×3 Pano và SpinShot Mode.

DJI OM4 SE quay chụp thông minh

4. Gimbal Zhiyun Smooth 5

Một thiết bị chống rung cho điện thoại đáng mua tiếp theo là Zhiyun Smooth 5. Chiếc Smooth 5 mới của Zhiyun được thiết kế với hệ thống chống rung 3 trục tiêu chuẩn mang đến hiệu suất ổn định mượt mà cho mọi cảnh quay. Gimbal tương thích với ứng dụng ZY Cami cho phép người dùng tạo những thước phim chuyên nghiệp một cách dễ dàng.

Thiết kế

Zhiyun Smooth 5 được thiết kế với giao diện điều khiển trực quan. Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng truy cập vào các nút chức năng để điều khiển gimbal linh hoạt và làm đa dạng những cảnh quay được ghi từ chiếc điện thoại của mình.

tay cầm chống rung Smooth 5

Tính năng nổi bật

  • Gimbal sở hữu hiệu suất động cơ mạnh mẽ cho phép nó có thể hỗ trợ nhiều điện thoại hơn, kể cả khi gắn những chiếc điện thoại có gắn lens bên ngoài.
  • Với Smooth 5, bạn cũng có thể quay các cảnh điện ảnh nâng cao như Dolly Zoom và Shot Reverse Shot thông qua việc điều khiển bánh xe FOCUS/ZOOM hoặc từ ứng dụng ZY Cami dễ dàng.
  • Đặc biệt, với nhiều chế độ chuyển động ấn tượng, chẳng hạn như xoáy hay các chế độ POV, L, F, PL… Zhiyun Smooth 5 sẽ giúp người dùng quay chụp những thước phim đa dạng hơn để thu hút sự chú ý của người xem.

Gimbal Zhiyun Smooth 5 chống rung cho điện thoại tối ưu

5. Zhiyun Smooth X

Thiết kế

Đây là chiếc Gimbal chống rung điện thoại có thiết kế bắt mắt với đường nét khỏe khoắn màu nhám, chất liệu chủ yếu được làm từ nhựa bền bỉ, có khả năng chống va đập. Chỉ với trọng lượng 380g cùng kích thước 204 x 102 x 41.5 mm, tay cầm vô cùng nhỏ gọn, tiện lợi, có thể mang theo bất cứ nơi đâu mà không lo cồng kềnh gây mỏi tay.

Tay cầm có thể kéo dài tối đa 260mm theo nhu cầu sử dụng, thích hợp trong các trường hợp chụp hình selfie hoặc chụp ảnh tập thể với các góc chụp khác nhau. Trục động cơ của Gimbal có thể vừa xoay vừa gập hoặc giữ nguyên tại nhiều vị trí để cho ra những khung hình ấn tượng, độc đáo hơn.

Tay cầm chống rung điện thoại Zhiyun Smooth X

Tính năng nổi bật

  • Zhiyun Smooth X tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm, trong đó nổi bật như tính năng Slow Motion, Timelapse, Panorama.
  • Bên cạnh đó, chiếc Gimbal điện thoại này còn có khả năng xử lý và chỉnh sửa video trực tiếp, giúp bạn có thể chia sẻ hình ảnh hoặc video ngay lập tức lên mạng xã hội thông qua ứng dụng ZY Cami (ứng dụng có sẵn cả trên App Store và CH Play).
  • Ngoài ra, người dùng có thể chụp ảnh hoặc quay video tự động mà không cần phải cầm Gimbal bằng cách vẫy tay hoặc hiển thị cử chỉ chữ “V” trước camera.
  • Tay cầm Zhiyun Smooth X có khả năng hoạt động liên tục lên tới 5.5 giờ nhờ được trang bị pin lithium-ion. Đồng thời người dùng cũng có thể vừa dùng vừa sạc Gimbal với pin sạc dự phòng rất thuận tiện.

Tay cầm chống rung điện thoại Zhiyun Smooth X với nhiều tính năng

Smooth X – Tay cầm chống rung điện thoại giá rẻ

6. DJI Osmo Mobile 3

Thiết kế

Là gimbal điện thoại thế hệ tiền nhiệm của OM4, Osmo Mobile 3 cũng có thiết kế với vóc dáng nhỏ gọn, có thể gấp gọn linh hoạt, thích hợp cho việc phải di chuyển tới nhiều nơi.

Cấu tạo của tay cầm Osmo Mobile 3 khá đơn giản gồm các nút zoom, nút bấm màn trập, nút quay chụp và nút chuyển đổi ngang dọc với 2 lần nhấp. Joystick được gắn bên trên và Trigger gắn phía trước Gimbal.

Tay cầm chống rung điện thoại Osmo Mobile 3

Gậy chống rung cho smartphone

Tính năng nổi bật

  • Cung cấp chế độ Story giúp bạn tạo nên đa dạng các cảnh quay chuyên nghiệp hơn.
  • Ứng dụng DJI Mimo được kết nối thông qua bluetooth với nhiều tính năng đặc biệt, thúc đẩy sự sáng tạo của bạn.
  • Tính năng Active Track 3.0 cho phép chiếc Gimbal này dõi theo vật thể chính xác hơn, giúp máy ảnh bắt trọn mọi khoảnh khắc một cách chi tiết nhất.
  • DJI Osmo Mobile 3 cũng được trang bị khả năng quay Dolly Zoom, giúp mang lại những thước phim độc đáo như phim Hollywood.
  • Dung lượng pin ấn tượng lên tới 15 tiếng, lớn hơn thời lượng pin của điện thoại rất nhiều
  • Osmo Mobile 3 của DJI cũng sở hữu khả năng điều khiển bằng cử chỉ.

Tay cầm chống rung điện thoại Osmo Mobile 3 với nhiều tính năng

7. Gimbal Zhiyun Smooth Q3

Smooth Q3 hiện là chiếc gimbal mới nhất của Zhiyun. Được cải tiến từ phiên bản tiền nhiệm trước đó Smooth Q2, Zhiyun Smooth Q3 mang nhiều tính năng nổi bật mới như tích hợp đèn LED xoay 180 độ, theo dõi thông minh SmartFollow 3.0 hỗ trợ người dùng trở thành những nhiếp ảnh gia hay nhà làm phim chuyên nghiệp với chiếc smartphone của mình.

Thiết kế

Cũng sở hữu một thiết kế gọn nhẹ tương tự như Smooth Q2 nhưng Smooth Q3 có công thái học tốt hơn. Nhỏ nhẹ hơn khoảng 20% nhưng lại có khả năng chịu tải lên tới 280g với thời gian hoạt động từ 7 – 15 giờ. Đồng thời, Zhiyun Smooth Q3 cho khả năng xoay 360 độ trên mỗi trục, đem đến sự linh hoạt cao trong quay chụp.

gimbal zhiyun smooth q3 nhỏ gọn, linh hoạt

Tính năng nổi bật

  • Tích hợp đèn LED xoay 180 độ với 3 mức sáng khác nhau, hỗ trợ quay phim chụp ảnh rõ nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.
  • Tính năng SmartFollow 3.0 mới theo dõi và khóa đối tượng chính xác, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cảnh quay nào.
  • Hỗ trợ quay những cảnh Dolly Zoom ấn tượng chỉ với một vào thao tác đơn giản.
  • Giúp bạn rảnh tay mà vẫn có thể quay được những thước phim theo ý muốn nhờ chức năng điều khiển bằng cử chỉ.
  • Bên cạnh đó, chế độ nhân bản đối tượng trên Zhiyun Smooth Q3 giúp bạn có thể tạo ra một bức ảnh với nhiều sắc thái khác nhau.
  • Ngoài ra, với 17 mẫu SmatMode mới, người dùng có thể dễ dàng thực hiện những cảnh quay chuyên nghiệp dù chưa từng có kinh nghiệm quay chụp trước đó.

gimbal zhiyun smooth q3 với nhiều tính năng nổi bật

8. Gimbal chống rung cho điện thoại – Zhiyun Smooth Q2

Thiết kế

Cũng được thiết kế với cấu trúc đơn giản, gọn nhẹ như những chiếc Gimbal trên, Zhiyun Smooth Q2 có thể gấp gọn và cho vừa vào túi quần của bạn một cách dễ dàng.

Smooth Q2 có hệ thống điều khiển đơn giản chỉ gồm 1 đèn LED, 2 nút bấm, 1 phím điều khiển 5 chiều và 2 cổng Micro và USB rất dễ sử dụng.

Tay cầm Zhiyun Smooth Q2

Gimbal chống rung cho điện thoại tốt nhất hiện nay

Tính năng nổi bật

  • Chiếc tay cầm chống rung này có khả năng tua nhanh thời gian, phù hợp cho các cảnh quay có chuyển động nhanh.
  • Chế độ POV toàn dải cho phép điện thoại chuyển động đồng thời 360° trên cả ba trục.
  • Zhiyun Smooth Q2 được nâng cấp chế độ theo dõi vật thể.
  • Tích hợp ZY Play cho phép sử dụng nhiều chế độ quay khác nhau, đồng thời hỗ trợ chỉnh sửa ảnh trực tiếp.

Tay cầm Zhiyun Smooth Q2 với nhiều tính năng

Trên đây là những tay cầm chống rung cho điện thoại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Không chỉ đảm bảo hiệu quả chống rung lắc và ổn định hình ảnh tối ưu, những chiếc gimbal này còn cung cấp nhiều chế độ quay chụp nâng cao, hỗ trợ người dùng dễ dàng tạo những cảnh quay chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *