Duyên nợ tiền kiếp trong tử vi được hình thành như thế nào? – lichvietnam.com.vn

Duyên nợ tiền kiếp trong tử vi là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Duyên nợ tiền kiếp trong tử vi. Trong bài viết này, friend.com.vn sẽ viết bài Duyên nợ tiền kiếp trong tử vi được hình thành như thế nào?

Bình dân có câu “Tu trăm năm mới ngồi chung chuyến thuyền, tu nghìn năm mới cùng chung chăn gối”. Đây nghĩa là chỉ cần ngồi chung trên một chuyến thuyền thì đã là có duyên cực kì lớn với nhau rồi, nếu mà có thể kết thành vợ chồng thì giữa hai người thực nên có mối duyên vô cùng sâu đậm. nói cách khác, trong các mối duyên phận, quan hệ vợ chồng là mối duyên sâu đậm nhất, chỉ là tại những mối duyên này cũng có thiện duyên , bất lương duyên. có thể khái quát duyên bà xã chồng được chia làm ba loại:

Duyên vợ chồng là mối nhân duyên vô cùng sâu đậm và được định từ muôn kiếp trước. Tu trăm năm mới ngồi chung chuyến thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối..

Nhân duyên người này có ơn với người kia:

Nếu như có hai người trong quá trình gặp gỡ nhau, người này có ơn với người kia mà còn khiến người đấy rất cảm động, người đưa ơn này có lòng muốn báo ơn, đến một kiếp nào đấy nhân duyên hội tụ đủ họ cũng đưa thân hình một người nam một người nữ thì họ sẽ vì cái thiện duyên trong quá khứ mà kết thành bà xã chồng.

Thu thập một chẳng hạn như, khi mà bạn đuối nước nhưng không có ai nguyện ý cứu vớt bạn, bỗng có một người quên thân đến cứu bạn, chẳng cần biết có cứu giúp sống nữa không, bạn vẫn cực kì cám ơn anh. Vì muốn đền đáp ơn cứu mạng, bạn nguyện vào kiếp sau sẵn lòng làm thân trâu ngựa báo đáp. Đây được gọi là duyên bà xã chồng vì báo ơn mà thành.

Trong các loại duyên bà xã chồng, duyên vợ chồng vì báo ơn mà thành này có khả năng hạnh phúc mỹ mãn nhất, bởi vì trong ý nghĩ của một người luôn hiện hữu ý niệm dâng hiến một cách không oán trách không hối tiếc, do đó cả hai bên đều có khả năng chung hưởng hạnh phúc. tuy nhiên, chẳng thể đảm bảo là họ không cãi nhau hoặc không ly hôn, nếu cá tính không hợp nhau thì vẫn sẽ có thể phát sinh tranh chấp khi sống chung.

Duyên nợ tiền kiếp trong tử vi được hình thành như thế nào?

Duyên mà người này thiếu nợ người kia (người này đến để đòi nợ người kia):

Duyên này tức là có một bên đến đòi bên còn lại món nợ từ kiếp trước. Rốt cuộc là món nợ gì?

Có khả năng chia làm hai loại nợ: một là nợ tiền của, hai là nợ tình cảm, có khả năng còn có nhiều món nợ khác tuy nhiên đây chính là hai loại chủ yếu.

Thu thập ví dụ nếu như kiếp trước bạn là một chàng trai, vì để thỏa mãn dục tính mà lừa gạt tình cảm của một cô nàng khiến cô ấy yêu bạn, Sau khi dục vọng được thỏa mãn bạn liền bỏ rơi cô ta. Mà cô gái bị bạn bỏ rơi này tâm không cam lòng, nếu là như vậy thì bạn tại kiếp sau sẽ còn gặp mặt lại cô gái này, khi đó cô gái sẽ bắt lấy bạn không để bạn chạy thoát nữa. Loại nhân duyên này gọi là duyên vợ chồng vì nợ tình cảm mà thành.

Thêm một chẳng hạn như nữa, nam nữ trong lúc kết giao, con trai trong mọi trường hợp đều phải chi trả những khoản tiền. nếu như cô nàng chỉ tham lam hưởng thụ mà không thành tâm muốn kết giao, Khi mà đã hưởng thụ được nhiều vật chất bèn rời xa, tại tình huống này người con trai rất không cam tâm. cô nàng kiếp sau sẽ còn gặp mặt người chàng trai mà kết thành vợ chồng, bao nhiêu tiền của của cô đều bị anh ta tiêu hết, hoặc sau cuối cũng đều thuộc về anh ta. Duyên này gọi là duyên vợ chồng vì nợ tiền của mà kết thành. Dù là do bất lương duyên mà kết thành vợ chồng, nhưng chỉ cần trong lúc sống chung tại kiếp này cả hai người có khả năng làm việc cần cù, không so đo với nhau khi ở chung, thì vẫn có khả năng chung sống hạnh phúc.

Nhân duyên không đủ nợ lẫn nhau:

Duyên này là cả hai người không đủ nợ lẫn nhau, tức là nợ qua nợ lại, đa phần là nợ tiền tài và tình cảm, tuy nhiễn cũng có thể nợ nhiều thứ khác nữa. nói cách khác, trong quá khứ đôi bên đã nợ nần nhau, họ kiếp này gặp mặt lại kết thành vợ chồng, kịp thời hợp thời để trả nợ cho nhau.

Có thể nói rằng bà xã chồng kết thành chính là để cân bằng nhân quả. Quả báo luôn đến để cân bằng lại các bất công. chính vì thế khi những bạn cần phải duyên bà xã chồng với nhau hãy nên chung sống quý trọng lẫn nhau, không được phục thù lẫn nhau, đừng oán thù trời giận người kẻo nợ nần sẽ phải trả mãi không hết, hơn thế còn mắc nợ thêm nặng nề hơn. trong nhân duyên này cả hai bên đều mong muốn đòi nợ lẫn nhau nên khó tránh khỏi mâu thuẫn, tính toán. nhưng cả hai chỉ cần thay đổi bí quyết nghĩ, đối xử với đối thủ bằng tấm lòng cam tâm tình nguyện thì nợ nần cũng mau chóng mà trả hết.

Trên đây là những yếu tố kết thành duyên vợ chồng. Duyên bà xã chồng dù là thiện duyên hay ác độc duyên cũng không thể chắc chắn là có hạnh phúc nữa không. tuy nhiên nếu như hai bên thích hợp ba điều khiếu nại phía dưới, bất kể là duyên gì cũng có thể làm bà xã chồng hạnh phúc. khi mà bạn chọn người phối ngẫu, ba yếu tố này là cực kì quan trọng:

Một, hai bên cá tính tương hợp dung hòa.

Hai, hai bên đều kính trọng lẫn nhau.

Ba, hai bên đều là người có trách nhiệm.

Theo một cách khác, điều khiếu nại bên ngoài, vinh quang phú quý không phải là tiêu chí hạnh phúc nữa không.

Xem thêm: Luận giải ý nghĩa 14 chính tinh trong lá số tử vi mới nhất 2020

Làm sao để biết duyên bà xã chồng đã dừng lại hay chưa?

Khi chung sống trong kiếp này, bà xã chồng phát sinh việc cãi nhau là chuyện bình thường, Khi mà đã tranh luôn có một người mong muốn ly hôn, nhưng người kia lại không chịu, có nghĩa là khoản nợ lẫn nhau vẫn còn chưa hết, mối duyên bà xã chồng này còn chưa kết thúc được.

Còn nếu trong lúc chung sống, tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo, chẳng ai lưu luyến ai. nghĩa là ơn nợ giữa hai vợ chồng đều đã trả hết, do đó hai bên sống chung tương tự như bạn bè, chẳng ai còn lưu luyến ai nữa.

Việc chia tay chính là biểu hiện rõ ràng nhất chuyện duyên bà xã chồng đã dừng lại. bất kể việc chia tay này là tử vong, đi xa, xuất gia, hay ly hôn.

nếu như lúc chia tay hai bên đều khó xa rời, khóc nức nở, thì ơn vợ chồng còn chưa trả hết, duyên bà xã chồng vẫn còn.

Còn khi chia tay, vẫn còn tồn tại sự bất mãn hoặc không cam lòng, tức là “khoản nợ” giữa các nàng vẫn còn chưa trả hết, kiếp sau gặp lại vẫn sẽ tiếp tục kết làm bà xã chồng.

Khi chia tay, cả hai tương tự như bạn bè, không ân oán hận, có khả năng có một chút buồn hay khó chịu, nhưng thiếu để còn có thể lưu luyến, điều này có nghĩa là ơn nợ giữa hai vợ sau cùng có khả năng dừng lại rồi.

Bà xã chồng có phải là nghiệp chướng không?

Tại Phật giáo có nói, kết hôn là nghiệp chướng, điều này chủ yếu là đối với việc tu hành giải thoát. Bởi tại quá khứ có những oán tình thù mà đời này kết thành duyên bà xã chồng, trước khi các oán tình thù này kết thúc hai bên vẫn phải có mối quan hệ tương tác lẫn nhau tạo thành nhiều trở ngại trên con đường tu hành. nếu bạn muốn nhanh chấm dứt duyên bà xã chồng này, cả hai bên đều phải sử dụng lý trí để cải thiện quan hệ đôi bên. thu thập lợi ích của đối thủ làm tiền đề để giải quyết sự tình thì các ràng buộc lẫn nhau có thể làm giảm khỏi được.

Ngoài ra, nếu duyên vợ chồng còn chưa dừng lại, mà bạn mong muốn tu hành, thì bạn có thể tận dụng khoản thời gian chung sống bà xã chồng để hiểu rõ nhân tính. trong chuyện nhân duyên bà xã chồng này có nhiều điều trí huệ mà bạn cuộc phải biết. Mà những lỗi lo nhân tính này ở góc độ khách quan khó mà học được. Nam và nữ đều có ưu khuyết điểm, việc chung sống vợ chồng cũng chủ đạo là cơ hội để bạn học tập ưu điểm của người kia, đây cũng là điều mà ở góc độ khách quan cực kì khó mà học được. Đặc thù giữa nam nữ khác nhau cực kì lớn, chẳng hạn như như mưu cầu dục vọng và giá trị quan không giống nhau, sở thích hoặc nhu cầu tâm lý cũng không giống nhau …những việc làm này đều đang đợi bạn tìm hiểu rồi làm cho người còn lại cũng hiểu được, nếu thực hiện được như thế thì đây cũng là tu hành rồi.

Duyên bà xã chồng mặc dầu là tảng đá cản đường, tuy nhiên nếu như bạn có khả năng tận dụng tốt Việc này để tìm hiểu nhân tính, điều này có thể giúp bạn khai mở trí tuệ.

Xem thêm: Cách an sao tử vi đơn giản và chuẩn xác mới nhất 2020

Câu chuyện về mối nhân duyên bà xã chồng giữa Phật yêu thích Ca , Công chúa Da-du-đà-la.

Tại kinh Nhân Quả có chép rằng: Sau khi đức Phổ Quang Như Lai thành Phật, có một vị tiên nhân tên là Thiện Huệ, một hôm bỗng nhiên nằm mộng có năm điều kỳ lạ: 1 Thấy thân mình nằm ở trên đại dương lớn; 2 Thấy gối đầu ở núi Tu Di; 3 Thấy tổng cộng chúng sinh đều nhập vào thân mình; 4. Thấy tay mình nâng mặt trời lên; 5. Thấy tay mình nâng mặt trăng lên. Thiện Huệ tiên nhơn tỉnh mộng và cực kì là ngạc nhiên, tại lòng nghĩ thầm rằng: “Hôm nay mộng thấy điềm này, không phải là chuyện bé dại, chắc chắn có mặt việc lớn kỳ diệu ở tại đời mà tự mình không rõ biết. Ai có khả năng giải thích được điềm lành này, hay ta nên vào thành hỏi các bậc thánh thiện trí khác.”

Thiện Huệ Khi mà đã nghĩ vậy liền khoác lộc y, bắt tịnh bình , chóng tích trượng, đưa ô đi vào thành. Khi ngài đi ngang qua chỗ ở của Lục Sư Ngoại Đạo, có 500 vị đang tu học ở đó. Thiện Huệ nghĩ rằng: “Hôm nay ta nên đem điềm mộng đến thử hỏi các vị này, cùng lúc đó xem cách tu học của họ thế nào, cùng đàm luận đạo lý để phá đi quan điểm tà kiến của họ.” Thiện Huệ đã luận tranh cùng họ, Lục Sư Ngoại Đạo bị khuất phục, không ai thắng qua Thiện Huệ, , họ muốn bái Thiện Huệ làm sư phụ. Để tỏ lòng thành kính, mỗi vị phát tâm hoan hỷ cúng dường Thiện Huệ một đồng tiền vàng, tổng cộng cả thảy gồm năm trăm đồng.

Năm trăm tu sĩ ngoại đạo này thấy tướng mạo trang nghiêm của Thiện Huệ, luận bàn đạo lý rõ rệt và nói rằng: “Chúng tôi tuy không giải rõ được điềm mộng của Ngài, nhưng biết rằng hiện nay có đức Phổ Quang Như Lai xuất thế, Ngài chắc chắn giải rõ được giấc mộng của ông.” Thiện Huệ Khi mà đã nghe ngừng việc làm này, lòng dạ rất vui mừng, nóng vội cáo từ thầy trò những thầy ngoại đạo, rồi mang theo 500 đồng tiền vàng được cúng dường đi đến vương thành. Khi gần đến vương thành, thấy dân chúng đang dọn dẹp đường phố, rải nước hương hoa trên đường, khắp nơi đều treo tràng phan bảo cái một bí quyết trang nghiêm. Thiện Huệ thấy lạ hỏi mọi người rằng: “Mọi người trang hoàng trang trọng như Vậy coi như là có sự việc gì vậy?” Nhân dân trong thành đáp rằng: “Có đức Phật hiện diện ở thế gian, hiệu là Phổ Quang Như Lai. Hôm nay đức vua Đăng Chiếu cung thỉnh Phật vào thành thuyết pháp, cho nên nhân dân trong thành đều cùng dọn dẹp đường xá, trang nghiêm phố phường.”

Thiện Huệ tiên nhơn hỏi một người đi đường: “Ông biết nơi nào có bán hoa quý không?” Người ấy nói rằng, hôm nay vua Đăng Chiếu ra lệnh nhân dân trong thành không nên bán hoa, đem tổng cộng hoa quý , đẹp đến vương thành để cúng Phật.” Nghe xong Thiện Huệ bế tắc, biết tìm hoa quý đâu để cúng Phật, đột nhiên thấy một cô cung nữ đi ngang qua đường, tay cầm bảy đóa hoa tươi, cô này biết lệnh của vua nên đem hoa của mình đi vào vương thành, và dấu hoa ở trong bình để không ai thấy đòi mua.

Do lòng thành kính cúng Phật của Thiện Huệ, hoa ở tại bình cô gái tự nhiên hiện diện ra ngoài. Thiện Huệ cuống quýt đi theo cô và nói rằng: “Này cô, xin đợi một chút, hoa của cô đang bắt có bán hay không?” Cô cung nữ nghe lời Thiện Huệ hỏi mua hoa, lòng dạ phập phồng kinh ngạc, tự hỏi rằng: “Ta đã giấu hoa trong bình rất kín đáo, tại sao người này thấy được mà hỏi mua.” Cô cung nữ vội ngó xuống bình hoa thấy hoa trong bình có mặt ra ngoài, cảm nhận thấy kỳ lạ, liền hỏi Thiện Huệ rằng: “Này ông, bảy cành hoa sen này đưa đến vương cung để cúng dường đức Phật, nên hoa này không được bán, xin ông đừng nghĩ chuyện mua”. Thiện Huệ tiên nhơn khẩn cầu cung nữ: “Tôi sử dụng 500 đồng tiền vàng mua 5 cành hoa sen.” Nghe kết thúc cung nữ thu thập làm lạ và ngờ vực, tại sao mấy cành hoa này chẳng đáng giá bao nhiêu mà người này dùng 500 đồng tiền vàng để mua 5. cành hoa. Cung nữ hỏi Thiện Huệ rằng: “Thưa ông, ông bỏ tiền ra nhiều mong muốn mua 5 cành hoa này là có ý nghĩa gì?” Thiện Huệ đáp rằng: “Nghe nói đức Phổ Quang Như Lai hiện diện ở đời, hôm nay vua Đăng Chiếu thỉnh Phật vào thành thuyết pháp, cho nên tôi cần mua hoa quý để cúng dường Phật. Cô nên biết rằng, Phật đà xuất thế khó mà được gặp.” Cung nữ nghe xong xuôi, liền hỏi rằng: “Ngài mua hoa cúng dường Phật để mong ước được điều gì?” Thiện Huệ nói rằng: “Muốn đạt được cần thiết chủng trí, cứu độ vô lượng chúng sanh khổ nạn.” Cung nữ biết rõ ý niệm của Thiện Huệ , tại lòng thầm nghĩ: Vị nam tử này tướng mạo trang nghiêm, khoác tấm lộc y che trên thân thể khỏe mạnh , đoan chánh, lại có lòng thành kính với Phật, không tiếc tiền của, đây là hạng người tốt khó gặp gỡ, liền nói với Thiện Huệ rằng: “Tôi đem hương hoa này để hiến cúng, nguyện kiếp sau được làm bà xã ông.” Thiện Huệ vội nói rằng: “Tôi nay xuất gia tu học, cầu đạo vô vi, không thể kết hôn sanh tử.” Cung nữ đáp rằng: “Nếu ông không chấp thuận ý nguyện của tôi thì không thể mua được hoa này.” Thiện Huệ tiên nhơn đành nói rằng: “Nếu cô quyết định bán hoa, thì tôi chấp thuận ý cô, tuy nhiên đừng có hối tiếc vì tôi cực kì yêu thích bố thí, không được làm nghịch ý của tôi. Giả sử có người đến xin đầu óc tủy não, mắt mũi xương tủy, cho đến bà xã con, tôi đều bố thí cho người đó. khi đó cô không được ngăn cản, phá hại thiện tâm bố thí của tôi.” Cung nữ nói với Thiện Huệ rằng: “Như vậy cũng đều được, thật là quá tốt, tôi đợi ông kiếp sau nha. Kiếp này tôi phận nữ yếu đuối hèn không thể đứng trước chúng đông được, tôi bán 5. cành hoa cho ông, còn 2. cành này nhờ ông cúng Phật giúp tôi. Nguyện đời đời kiếp kiếp không mất tâm nguyện này, đôi ta gặp mặt nhau không tốt đẹp không rời xa nhau, nhớ mãi tại lòng, cầu Phật chứng giám”. Cung nữ đời sau là vợ của thái tử Tất Đạt Đa.

Duyên nợ tiền kiếp trong tử vi được hình thành như thế nào?

Vua Đăng Chiếu cùng vương tử, văn võ đại thần, vương cung quyến thuộc, các thầy Bà La Môn tóm các kiểu hoa quý , dùng những món khác cúng dường, cùng xuất thành cung nghinh đức Phổ Quang Như Lai, nhân dân trong thành tháp tùng cùng đi theo. hiện giờ, 500 đệ tử ngoại đạo mà Thiện Huệ đã thâu nhận từ trước đều có ý nghĩ rằng: “Hôm nay đức vua cùng nhân dân đến đức Phổ Quang Như Lai cúng dường, Thiện Huệ đại sư nhất định đi, chúng ta cũng nên đến đấy cúng dường , lễ kính đức Phổ Quang Như Lai.”

Năm trăm tu sĩ ngoại đạo này cùng đi đến chỗ của đức Phổ Quang Như Lai, đi giữa đường gặp mặt Thiện Huệ tiên nhơn, thầy trò vui mừng khôn xiết, cùng nhau đi đến đức Phổ Quang Như Lai. Đương lúc họ đến nơi, thấy vua Đăng Chiếu cùng các quan văn võ đại thần, vương cung quyến thuộc đến trước đức Phổ Quang Như Lai. Vua Đăng Chiếu, người đầu tiên tán hoa cúng Phật và lễ bái, theo sau là văn võ đại thần , vương cung quyến thuộc. toàn bộ các hoa quý họ tán lên đều rơi xuống mặt đất. Thiện Huệ tiên nhơn cùng 500 đệ tử đợi quốc vương, đại thần, vương cung quyến thuộc tán hoa cúng Phật xong xuôi, cùng đến trước Phật Nhìn thấy vẻ từ bi của Phật cứu độ chúng sinh khổ não, thành tựu đầy đủ oai đức, liền tung năm cành hoa sen lên cúng dường. toàn bộ mọi người đều sửng sốt rằng, năm cành hoa này trụ giữa không trung và kết thành năm đài sen. Sau đấy Thiện Huệ lại tóm hai cành hoa của cung nữ gởi cúng Phật tung lên không trung, hai cành hoa này phân thành hai bên trước đức Phổ Quang Như Lai.

Quốc vương đại thần cùng vương cung quyến thuộc , cùng toàn dân Nhìn thấy thập phần kinh ngạc cảnh tượng từ trước đến nay chưa hề có. hiện thời, đức Phổ Quang Như Lai do thông đạt trí tuệ tự trong, đối với Thiện Huệ tiên nhơn thọ ký rằng: “Lành thay, lành thay, thiện nam tử, ông thu thập hạnh lành này qua vô số kiếp về sau sẽ thành Phật hiệu là thích Ca Mâu Ni, là bậc thầy dạy tôn quý của trời người.” Đức Phổ Quang Như Lai thọ ký cho Thiện Huệ ngừng, Nhìn thấy Thiện Huệ đầu còn búi tóc, khoát lộc y, đây không phải là y phục của đệ tử Phật. Vì muốn Thiện Huệ bỏ quần áo của tiên nhơn liền hóa đất trước mặt thành vũng bùn nước động, cần đi ngang qua chỗ này. Thiện Huệ Quan sát đức Phổ Quang Như Lai sắp đi qua vũng bùn, trong tâm nghĩ rằng: “Làm sao để đức Phật phước tướng trang nghiêm bước qua vũng bùn nước động này. Thiện Huệ lập tức cởi bỏ tấm lộc y, trải xuống con đường trước mặt đức Phật. Nhìn thấy tấm lộc y này không che khắp vũng nưóc, vội cắt búi tóc phủ trên phần còn lại của vũng bùn. Đức Phổ Quang Như Lai đi qua tấm lộc y và búi tóc, đối Thiện Huệ tiên nhơn mà thọ ký rằng: “Ông Khi mà đã thành Phật, ở trong đời ác nghiệt năm món ô trược, cứu giúp khổ chúng sinh, không thu thập làm khó, chính như ta vậy”.

Thiện Huệ cởi bỏ lộc y, tự cắt búi tóc, khoác áo ca sa liền thành tỳ kheo đệ tử của Phật. hiện giờ Thiện Huệ đối trước Phật bạch rằng: “Con thời gian trước ở rừng sâu tu hành, có một giấc mộng kỳ đặc: 1 Thấy thân mình nằm ở trên đại dương lớn; 2 Thấy gối đầu ở núi Tu Di; 3 Thấy tất cả chúng sinh đều nhập vào thân mình; 4 Thấy tay mình nâng mặt trời lên; 5 Thấy tay mình nâng mặt trăng lên. Duy nguyện Thế Tôn vì con mà nói rõ tướng mộng này.” Bấy giờ đức Phổ Quang Như Lai nói với Thiện Huệ tỳ kheo rằng: “Ông muốn được biết điềm mộng này ta sẽ vì ông mà nói: 1. Thấy thân ông nằm ở trên hồ lớn, chính là ông tương lai sau sẽ sanh ở tại biển lớn sanh tử. 2 Mộng thấy gối đầu ở núi Tu Di là tương lai ông xuất sanh ở đại dương lớn sanh tử mà chứng đắt Niết Bàn. 3. Mộng thấy tất cả chúng sinh đều nhập vào thân ông là tương lai sau, ông vì chúng sinh mà quy y cho họ. 4. Mộng thấy tay nâng mặt trời là ông tương lai sử dụng trí tuệ quang minh chiếu soi khắp pháp giới. 5. Mộng thấy tay nâng mặt trăng là ông tương lai dùng chánh pháp từ bi giáo hóa chúng sinh khiến cho họ xa rời khổ não. đây là giấc mộng kỳ đặc tương lai ông thành Phật hiệu là thích Ca Mâu Ni.

Nguồn: friend.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *